วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

หนังภาษาฮินดี

อุตสาหกรรมภาพยนตร์อินเดียถือเป็นอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดของโลกในแง่ของการขายตั๋วและจำนวนภาพยนตร์ที่ผลิตและวางจำหน่ายในปี รวมเกือบ 800 ในภาพยนตร์มีการผลิตทุกปีและภาษาฮินดีหนังหนัง Bollywood aka ประกอบด้วยเกือบ 20% ของการผลิตรวม. ภาพยนตร์ภาษาฮินดีมีหมุนเวียนในประเทศและมีผู้ชมต่างประเทศขนาดใหญ่ นับตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 1930, หนังภาษาฮินดีมีหมุนเวียนในระดับสากลและได้รับชอบโดยภาคตะวันออกยุโรปแอฟริกันอาหรับและเอเชียกลางฝูง

จากการกระทำ, ลึกลับ, สยองขวัญเรื่องรัก ๆ ใคร่, ดนตรีและการละครมีหลากหลายแนวให้กรรมการชอบที่จะใช้ประโยชน์จากอินเดียในภาพยนตร์ของพวกเขาจะทำให้เกิดการตอบสนองอารมณ์ในหมู่ผู้ชม ถ้าเราดูที่โรงภาพยนตร์ประวัติภาษาฮินดีของเราจะพบว่าภาพยนตร์ที่ทำในช่วงระยะเริ่มแรกได้แรงบันดาลใจส่วนใหญ่โดยทั้งสองเป็นที่นิยม epics - รามายณะและ Mahabharta

Hindi Song

ภาพยนตร์อินเดียครั้งแรก, ราชา Harischandra ซึ่งผลิตโดย Dada SahebPhalke เป็นหนังเงียบที่เกิดขึ้นในสี่วงล้อกับบัตรชื่อเรื่องในภาษาฮินดีและภาษาอังกฤษ มันสำคัญกับตัวละครตำนานสมเด็จพระ Harishchandra เป็นเรื่องราวของกษัตริย์บริสุทธิ์และชนิดที่ให้ถึงครอบครัวทรัพย์สมบัติ wordly ราชอาณาจักรของเขาและความมั่งคั่งสำหรับการส่งเสริมค่าที่เขาหวงแหนมากที่สุด -- ความจริงความซื่อสัตย์สุจริตและความซื่อสัตย์ หลังจากความสำเร็จของราชา Harishchandra ภาพยนตร์ตำนานมากมายเช่น Kalidaman และ Ghar ki Lakshmi ถูกเปิด

1950 เห็นชอบหนังของ Raj KapoorAwara และ Shree 420, Bimal Roy 's Do Bigha Zamin, Guru Dutt 's Pyasa, Chopra BR 's Naya Mehboob Daur และแม่ของอินเดีย หนังเหล่านี้ประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญของปัญหาแล้วในชนบทและในเมืองอินเดีย Anand Gupta Hemen คณิตศาสตร์โดยจะขึ้นอยู่กับการจลาจล Sanyasi นั้นยังเล่าความน่ากลัวของความอดอยากในชนบทของอังกฤษอินเดีย มีหนังโรแมนติกและชอบ Madhumati Devdaas ซึ่งกวาดผู้ชมสาวปิดเท้าของพวกเขา ในช่วงยุคนี้เพลงที่เขียนและดนตรีประกอบสำหรับภาพยนตร์ที่ทำเครื่องหมายขีด จำกัด ในโรงภาพยนตร์ประวัติของภาษาฮินดี ชอบเพลง"Yeh Desh Hai Veer jawaano กะ","กระทุ้ง zulfein ude ทิ่ม","DIL กะ haal sune dilwala","Mudh na mudh ไปยัง dekh","ramaiyaa vasta vaiyaa","mera juta ไฮ japani","หัว Pyaar ikraar Hua Hai","Safar suhana"และ"tadap tadad DIL"หัวใจของเรายังคง flutters รุ่น Hemanta Kumar ของ Vande Matram ใน Anand Math ประสบความสำเร็จศาสนา

ประเด็นทางสังคมและเรื่องประโลมโลกมีศูนย์กลางของหนังภาษาฮินดีในทศวรรษที่ 1960 ภาพยนตร์ชอบJIS Desh หลัก Ganga Behti Hay, Ganga Jamuna, Kabuliwaala, Asli Naqli และ Upkaar ยกประเด็นทางสังคมและยังคงเป็นที่นิยมที่มีน้ำหนัก ภาพของความรักความเจ็บปวดและการแยกถึงความสูงใหม่ใน K Asif 's Mughal - e - Azam การผลิตที่มากเกินไปของภาพยนตร์เอาเก้าปีและ Rs 10.5 ล้านให้เสร็จสมบูรณ์ PL Santoshi 's"Barsaat Ki ร.ย.ส.ท. "และ Mohamed Sadiq 's"Chaudhvin Ka Chand"สัมผัสหัวใจของมวลและคะแนนภาพยนตร์และเพลงประกอบยังคงนิยมอย่างมาก ใครสามารถลืมจิตวิญญาณของ Shakeel Badayuni กวน"Chaudvin Ka Chand Ho"หรือ Sahir Ludhianvi 's"zindagi bhar nahi bhoolegi barsaat ki wo ร.ย.ส.ท. "? 60 ยังเห็นการตวัดบางตลกที่น่าจดจำ ภาพใหม่และเป็นที่นิยม Shammi Kapoor ในตลกโรแมนติก"Junglee"และ"Kashmir Ki กาลี"กลายเป็นตีทันที

ละครเร้าอารมณ์และความโรแมนติกยังคงเป็นแนวเพลงที่นิยมในปี 1970 ด้วยหนังเช่น"aan Milo Sajna","กะทิ Patang","Khilona","Safar","Amar เปรม","Sharmilee""Yaadon ki Baarat","Daag"และ "บ๊อบบี้" DevAnand 's"Hare Rama Hare Krishna"กับบอกว่าไม่มีข้อความยาเสพติดเป็นที่นิยมอย่างยิ่งกับอินเดียรวมทั้งผู้ชมต่างประเทศ หนังเป็นแผ่นเปิดตัวสำหรับ Zeenat Aman Mid 70 ของเห็นการมาถึงของการดำเนินการเป็นประเภทหลักใน Bollywood สิ่งที่ดีเลิศของความสำเร็จในประเภทการกระทำเป็น Ramesh Sippy 's'Sholay'ซึ่งจะตีที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Bollywood

ชุดรูปแบบการเกิดใหม่อีกครั้งเป็นที่นิยมอย่างมากในช่วงปี 1980 กับ Subhash Ghai 's"Karz"จ้อง Rishi Kapoor, Tina Munimและรถกึ่งรถ Garewal และ Rajesh คันนา, Hema Mailini starrer"Kudraat" "Asha"โดยอ้อม Prakash ถือว่ายังคงเป็นหนึ่งในภาพยนตร์โรแมนติกที่เคยทำใน Bollywood เพลงลืม"Shisha Ho Ya Dil Ho, Aakhir เสียงดังตุ๊ด Jata Hai"topped แผนภูมิเพลง Kamal Hasan และลูกระเบิด starrer Rati Agnihotri"เอก Duje Ki Liye"อาศัยอยู่ในเรื่องของสองคนหนุ่มสาวมาจากภูมิหลังที่แตกต่างกันตกหลุมรัก ปี 1989 เห็นเสน่ห์ของความโรแมนติกรับ enlivened อีกครั้งกับ SoorajBarjatya 's"Maine Pyar Kiya"ที่นำแสดงและ Bhagyashree Salman Khan

90s และมิลเลนเนียมใหม่ได้เห็นหนังในแนวที่แตกต่างกันเป็นความโรแมนติกและวิทย์ Fi ภาพยนตร์สังคมเช่น"Ghayal","Sadak","Khalnayak","Damini"และ"บอมเบย์"ถูกชอบอย่างกว้างขวางจากผู้ชมทั่วโลก 90s ยังเห็นการเกิดขึ้นของ"พระเอกต่อต้าน"ใน Shah Rukh Khan starrers"Darr"และ"Baazigar" "Saajan","Hum Aapke Hain Kaun","Dilwale Dulhaniya Le Jayenge","Dil To Pagal เฮย์","Kuch Kuch Hota Hay"และ"Hum Dil De Chuke สนาม"ทำคนติดยาเสพติดให้ตวัดโรแมนติก

สหัสวรรษใหม่เห็น Hrithik Roshan ใน"Kaho Na Pyaar เฮย์"กวาดผู้ชมออกจากเท้าของพวกเขา หนังเช่น"Dil Chahta เฮย์","MunnaBhai MBBS"และ"Taare Zameen Par"มีเสน่ห์เด็กตลอดจนผู้ใหญ่ หนังสยองขวัญเช่น"Bhoot"และ"Raaz"เอาโรงละครโดยพายุ Ashutosh Gowariker ของรางวัลมาก"Lagaan"เปิดตัวในปี 2001 นำแสดงโดย Aamir Khan แสดงภาพยนตร์อินเดียรางวัลออสการ์ โรแมนติกยังคงอย่างต่อเนื่องกฎบ็อกซ์ออฟฟิศด้วยหนังเช่น"di Mohabbatein","Devdas","Hum Tum","เวี Zaara","Hum Tum"และ"บานาราบ Ne Di Jodi"

หนังภาษาฮินดี

เพลงใหม่ๆ ฟังเพลงใหม่ เพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น