วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

บางพื้นที่ที่มีกรรมการที่มีอิทธิพลต่อภาพยนตร์อินเดีย

สำหรับบทความนี้ผมต้องการพูดคุยเกี่ยวกับผู้แต่งเพลงและภูมิภาคต่างประเทศจากที่พวกเขาทำลายอิทธิพลของดนตรี ผมไม่ได้หมายถึง"แนวเพลงมีอิทธิพลต่อ"ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ชอบร็อคแอนด์โรล (C Ramchandra, et al), เพลงแจ๊ส (RD, et al), เวสเทิร์คลาสสิก (สลิล Chaudhari, et al) เรากำลังพูดถึงอิทธิพลของภูมิภาคอย่างเคร่งครัดที่นี่ซึ่งจะหมายถึงมีผลต่อพื้นบ้านในภูมิภาค

จำนวนมากของหนังก่อนหน้านี้มีแนวโน้มที่จะมีรูปแบบ Mughal และเปอร์เซีย Mughal - e - azam และ Anarkali ได้เพียงแค่สองคนมากมาย Mughal - ธีมภาพยนตร์ ดังนั้นมันก็ดูเหมือนจะเห็นได้ชัดว่าผู้แต่งเพลงเวลาที่จำเป็นเพื่อนำมาออก"- ness Mughal"ของเวลา Naushad ที่ประกอบด้วยอดีต, ไม่พยายามแสดงอิทธิพลของ Mughals ที่มีขอบเขต แต่ C Ramchandra ผู้ประกอบ Anarkali, ประจักษ์เนื้อหาให้เพลงที่โดดเด่นและไม่ได้มีการจัดการกับเครื่องมือและจังหวะของเวลา หนังทั้งสองได้อย่างดีเยี่ยมและเพลงของพวกเขาทนเพื่อวันนี้ แต่จังหวะขององค์ประกอบมีแนวโน้มที่จะขึ้น"บริสุทธิ์"อินเดีย 50s แทนที่จะแสดงอิทธิพลของศตวรรษที่ 17 ในตัวเลือกของเครื่องมือหรือร้องเพลงเป็นจังหวะของการปรับแต่ง นี้เป็นตัวอย่างให้ฉัน, ของไม่ได้ใช้มีผลต่อเมื่อมันถูกอาจจะพึงปรารถนาที่จะทำเช่นนั้น

Hindi Song

มีนักประพันธ์เพลงที่รู้จักกันเล็กน้อยน้อยที่ไม่เก่งกับอิทธิพลเปอร์เซียได้ เพื่อนของฉัน Jayant Kulkarni, เพลงที่มีคอลเลกชันของ 50s และต้นยุค 40 เป็นที่ครอบคลุมมากที่สุดไม่มีบาร์ Sajjad เป็นอัตราที่ดีที่สุดของประเภทที่ ถ้าคุณฟังเอ๋ Dilruba จาก Rustom Sohrab คุณจะเห็นความงามและจังหวะขององค์ประกอบอันเนื่องมาจากที่ยอดเยี่ยมในการผสมเปอร์เซียที่ใช้ทำนองเพลงที่มีต้นแบบ - ness อินเดียของเพลง งดงามเพียง! ประเภทเดียวกันกับความร่ำรวยยังพบว่าในองค์ประกอบของ Shyamsundar , My โปรดของเขาเป็นเพลงที่เรียกว่า Chhalak Raha Hai, ร้องโดย Sulochana Chavan (ที่รู้จักกันแล้วเป็น Sulochana Kadam) เพลงจังหวะของการเป็นสิ่งที่ทำให้มัน เป็นเอกลักษณ์

ฉันเมื่อเร็ว ๆ นี้ในประเทศญี่ปุ่นที่คิดสำหรับบทความนี้เกิด อะไรหลงฉันไปที่นั่นเมื่อใดก็ตามที่บางเพลงญี่ปุ่นจะกระพือวิธีของฉันคือความจริงที่ว่าโตเกียวฉันมักจะคิดว่าการลาก่อน Sayonara, เพลงจากความรักใน เหตุผลของหลักสูตรเป็นระดับ pentatonic ชอบใช้ในญี่ปุ่นและจีน Sa Re Ga ป่าดีเอชเอสซึ่งประกอบด้วย Raag Bhoop -- ในบริบทของเราก็ใช้บันทึกย่อของห้า (หรือหกถ้าคุณรวมสูงกว่า"ส") เป็น ผมชอบลาก่อนเสมอเพลง> ด้วยเหตุนี้ -- ทำให้มันน่ากินไปหูอินเดียและการเข้าพักที่แท้จริงให้กับภาพยนตร์ชุดรูปแบบของการเป็นยอดยากและ Shankar Jaikishan จัดการมัน

C Ramchandra เป็นเครดิตยัง (โดยปกติส่วนใหญ่สะท้านโดย Maharashtrians) กับการนำอิทธิพลตะวันตกกับดนตรีอินเดีย และเขาได้ เขานำดนตรีแจ๊สและร็อคแอนด์โรลเป็นภาพยนตร์ภาษาฮินดี แต่มัน RD ชาวพม่าที่นำเพลงอิทธิพลของลาตินอเมริกาไปยังภาษาฮินดี และจากนั้นอีกครั้งฉันคิดว่าด้วยความละเอียดอ่อนที่เขา"การทดสอบขับรถ"ยอมรับกับผู้ฟังเพลงภาษาฮินดี, มีค่าที่เลื่อมใส จังหวะ Bossa Nova ซึ่ง RD ใช้หลายครั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อมาเป็นครั้งแรกก็เป็นจังหวะที่มีเครื่องมือทางอินเดียมากและองค์ประกอบของอินเดียมาก ใครจำเพลงที่? Drop ฉันทราบและแจ้งให้เราทราบ

RD Burman fascinates ฉันมากที่สุด เขาใช้อิทธิพลของเพลงเพื่อชาญฉลาดที่เราไม่เคยรู้สึกว่าเราถูกขายไปได้อีก"ตะวันตกถังขยะ."ใน Great นักพนันเขาใช้เกี่ยวกับเมืองเวนิสของคนเรือเพลงเป็นเพลงฐานในการที่จะทำ labzo Ki Hai Dil Ki Kahani."ในภาพยนตร์เช่น Abdulla และอาลีบาบาเอื้อ Chalis ช (จำ Khatuba Khatuba?) เขาเพลงตะวันตกผสมตามแนว กับกลางภาคตะวันออกในการสร้างเอกลักษณ์ที่ชื่นชอบการผสมผสานของเพลง. อิทธิพลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาน่าจะเป็นจากดนตรีละตินอเมริกา. ในหนังจำนวนมากเห็นหนึ่งที่มีอิทธิพลต่อมาผ่าน แต่อีกครั้งนี้ถูกจัดทำเพื่อความชำนาญที่เรายังคงเห็นโดยธรรมชาติ - ness อินเดียในเพลง และไม่มีใครจากภูเขาของเนปาลหรือสิกขิมหรือตรีปุระต้องมีประกอบด้วยเพลงที่ดีกว่าจากภูเขากว่าถนนไม่ Kanchi ใหม่อีกครั้ง Kanchi กับจังหวะรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์เป็นเพลงแรกที่มาในใจ ผมแน่ใจว่าแต่ละของผู้อ่านของฉันมีเขาหรือเธอชื่นชอบของตัวเองและฉันชอบที่จะได้ยินจากคุณเกี่ยวกับเรื่องนี้ RD สมควรแยกบทความเต็มในตัวเอง

AR Rahman นำ Reggae ตีเพื่อภาพยนตร์อินเดียใน Roja -- sa Dil Hai Chhota มีคมชัด reggae ชนะและมันเป็นทอชำนาญในบริบทของอินเดีย ต่อมาทรงไปในการใช้รูปแบบอื่น ๆ อีกมากมาย แต่งานต่อมาของเขาเสียงไม่ซ้ำกันเช่น"องค์ประกอบ AR Rehman"และจะไม่ปรากฎชัดสะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลของดนตรีในภูมิภาคใด ๆ ที่เฉพาะเจาะจง

ของนักประพันธ์เพลงล่าสุดของฉันชื่นชอบได้รับการ Shankar Ehsaan Loy พวกเขาได้ใช้จำนวนของดนตรีพื้นบ้านของภูมิภาคในเพลงภาพยนตร์ของพวกเขา -- ชอบมีผลต่อเซลติก / ไอริชในเพลง"โว Ladki Hai kahan"จาก Dil ChahtaHai

คุณช่วยคิดเพลงพื้นบ้านจากต่างประเทศใดที่ได้รับการทอชำนาญเป็นเพลงอินเดียเพื่อให้เรามีคุณภาพสูง"อินเดีย"เพลง?

อย่าวางฉันบรรทัดที่ kingsachin@gmail.com

บางพื้นที่ที่มีกรรมการที่มีอิทธิพลต่อภาพยนตร์อินเดีย

เพลงใหม่ๆ ฟังเพลงใหม่ล่าสุด ฟังเพลงออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น